TIN MỚI
Loading...
, ,

SAPA ngày tuyết rơi - điểm dừng chân thú vị

Share on Google Plus

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn hôm nay 24/11 và trong vài ngày tới SaPa sẽ có một đợt rét kỉ lục nhất từ đầu mùa đông tới nay và tại 1 số nơi địa phương như Y Tý hay Bát Xát chắc chắn sẽ xuất hiện băng tuyết. 

Thời tiết có thể giảm xuống đến âm độ và băng tuyết thậm chí còn nhiều hơn mọi năm, đây cũng là cơ hội thú vị cho mọi người đến SaPa ngắm tuyết. Với những ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa lung linh dưới ánh nắng mặt trời, thị trấn Sapa hiện lên huyền ảo, lộng lẫy như cổ tích trời Âu. Mọi người sẽ cảm thấy thích thú khi lần đầu tiên được chạm vào tuyết, chơi các trò chơi trên tuyết,…mà bạn luôn nghĩ chỉ khi đi du lịch nước ngoài mới có hay trên ti vi mới có.


Cây rừng bao phủ bởi tuyết tạo nên khung cảnh thật thơ mộng.


Để có thể ngắm được tuyết đẹp thì bạn phải ghi nhớ những địa điểm có tuyết. Không phải địa điểm nào ở SaPa cũng hay có tuyết rơi, dù bạn lên đúng đợi tuyết rơi nhưng không đến đúng nơi cũng có thể không gặp được tuyết hoặc không gặp được cảnh tượng tuyết rơi nhiều và đẹp. Ít ra thì thị trấn SaPa nơi xe dừng rất hiếm khi có tuyết mà bạn muốn ngắm tuyết thì phải ngắm ở địa điểm cao hơn.

Theo kinh nghiệm săn tuyết của nhiều phượt thủ thì khu vực hay có tuyết ở SaPa là khu núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ hay khu Cổng Trời, Thác Bạc. Từ SaPa bạn tìm đường đi đến những khu vực này khá dễ, chỗ gần thì 20km, xa thì 40km. Nếu có thời gian và chịu khó thì bạn đi đèo Y Tý, tuyết băng sẽ nhiều và đẹp hơn.


Tuyết phủ trắng cây trên nên những quả hồng chín thật đẹp mắt.

Ruộng bậc thang xếp lớp tuyết thật thơ mộng.

Mùa đông nhiệt đới thật hiếm khi gặp tuyết rơi vì vậy được ngắm tuyết rơi ở Sapa là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua, cũng không phải tốn kém chi phí để sang tận xứ sở Kimchi xa xôi. Thật tuyệt với phải không?

Giao thông trong ngày mưa tuyết tuy đẹp nhưng cũng cực kì nguy hiểm.

Các bạn có thể đi SaPa bằng 3 phương tiện chính:
- Tàu hỏa: Các bạn bắt tàu từ ga Hà Nội đến Lào Cai rồi từ Lào Cai bắt xe khách nhỏ đi SaPa. Giá vé tàu khá rẻ. Bạn xem giá vé và giờ tàu xuất bến trong bài viết Bảng giá vé tàu đi SaPa.
- Ô tô: Có rất nhiều ô tô khách chạy vào các khung giờ từ Hà Nội đi SaPa hoặc đến Lào Cai. Xe đi SaPa thường nằm ở bến xe Mỹ Đình.
- Xe máy.

Những cánh rừng phủ dày tuyết sẽ là địa điểm giải trí thích thú.

Để được tận tay sờ tuyết, cảm nhận sự mới lạ trong khôn gian tuyết trắng bao phủ, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 khoản tiền bạc, xe cộ (nếu bạn đi xe máy), quần áo ấm và các vật dụng cần chuẩn bị khác mà chúng tôi liệt kê dưới đây. Đừng để lúc có tuyết bạn lại hết tiền hay chiếc xe của bạn lại dở chứng. Có thể bạn phải đợi đến mùa đông năm sau, hoặc năm sau nữa mới lại có cơ hội lần 2 đó.

Nhà thờ đá Sapa thêm lạnh lẽo băng giá hơn...

Dĩ nhiên, Việt Nam là nước nhiệt đới, hầu hết mọi người không quen thuộc với khí hậu quá lạnh hay thời tiết có tuyết nên bạn phải chuẩn bị thật kĩ càng về trang phục. Nhiệt độ khi có tuyết tại SaPa thường là từ 0 độ đến dưới 0 độ C nên nếu bạn chỉ sử dụng quần áo ấm bình thường thì chắc chắn bạn sẽ run như cầy sấy khi mới đặt chân đến nơi đây chứ đừng nói gì thoải mái chơi đùa.


Vui đua với tuyết cùng người thân sẽ là những trải nghiệm thú vị.


Ngoài quần áo cần chuẩn bị để chống rét thì bạn cũng cần mang theo thêm các vật dụng khác ngoài những vật dụng thông thường mang theo khi đi du lịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân:
- Cả đoàn hoặc mỗi người nên mang theo 1 chai rượu nhỏ để đề phòng trời lạnh quá thì uống cho ấm người.
- Dầu gió, dầu gừng và các loại thuốc cảm là không thể thiếu để tránh trường hợp cảm gió.
- 1 bộ áo mưa rời vừa người sẽ giúp bạn chống lại gió tuyết tốt hơn.


Nội dung: Tổng hợp kinh nghiệm nhiều phượt thủ.      

You Might Also Like

0 comments

Giới Thiệu

GB Blogger: kênh sưu tầm thông tin hay, mẹo vặt bổ ích về sức khỏe, làm đẹp, giải trí, du lịch, công nghệ và những kiến thức tốt nhất về không gian sống.

Kết Nối Facebook Chúng Tôi