TIN MỚI
Loading...
, ,

Apple đang thử nghiệm công nghệ hiển thị microLED của riêng mình để sử dụng trong các thiết bị trong tương lai

Share on Google Plus

Apple Inc lần đầu tiên tạo ra và thử nghiệm công nghệ hiển thị của riêng mình mà có thể được sử  dụng trong các thiết bị của Apple trong tương lai

Và có vẻ như những hậu quả của báo cáo này đã gây ra sự gián đoạn nhẹ trong giá cổ phần của các nhà sản xuất màn hình hiển thị như Samsung và Sharp.



Theo một báo cáo của Bloomberg , nhà sản xuất smartphone của hãng Cupertino đang tạo ra màn hình hiển thị micro LED trong một cơ sở sản xuất nhỏ ở California. Báo cáo cho thấy rằng việc tạo ra chỉ ở giai đoạn mới mẻ và có thể mất ba đến năm năm để cho sản xuất.

Năm 2017, nhà sản xuất iPhone đã cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh thể thao OLED đầu tiên với iPhone X. Màn hình này được sản xuất bởi Samsung Display cho Apple. Nhưng giống như Apple đang có kế hoạch để riêng nó khi nói đến các thành phần nội bộ của iPhone, bây giờ trông giống như Apple cũng muốn làm tương tự với màn hình hiển thị là tốt.



Sở hữu công nghệ để sản xuất màn hình microLED sẽ là một động thái quan trọng cho Apple. Lý do là màn hình microLED, như OLED, sử dụng các chất phát sáng khác nhau mà tiêu thụ ít năng lượng hơn và sáng hơn. Nó cũng khó sản xuất hơn so với màn hình OLED.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các nhà cung cấp hiển thị như Samsung Display, Japan Display Inc, Sharp Corp và LG Display. Trên thực tế, theo báo cáo của CNBC , tất cả các nhà sản xuất màn hình lớn đều thấy giá cổ phiếu của họ giảm xuống sau khi báo cáo của Bloomberg về Apple đã trưng bày riêng.

Tạo một màn hình microLED là một quá trình phức tạp mặc dù. Có thể có hàng triệu điểm ảnh tùy thuộc vào kích thước màn hình. Mỗi điểm ảnh được phân chia thành các đèn LED màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương cần được tạo và hiệu chỉnh riêng lẻ. Mỗi pixel xuất phát từ những gì được gọi là 'wafer người hiến tặng' mà sau đó khối lượng chuyển sang màn hình microLED. Theo báo cáo, Apple ban đầu đã mua những tấm wafer này từ các bên thứ ba như Epistar Corp và Osram Licht AG, nhưng bây giờ bắt đầu 'phát triển' đèn LED của riêng họ để làm cho các tấm lót của người hiến tặng trong nhà.



Dự án đang được Lynn Youngs giám sát, người đã từng là một cựu chiến binh của Apple, người đã giúp phát triển màn hình cảm ứng cho iPhone và iPad và bây giờ nhìn ra công nghệ iPhone và Apple Watch. Tính đến thời điểm này, thiết bị Santa Clara đã có thể sản xuất chỉ một số ít màn hình microLED hoạt động đầy đủ kích thước của Apple Watch dưới 2 inch theo đường chéo.

Nguồn : firstpost

You Might Also Like

0 comments

Giới Thiệu

GB Blogger: kênh sưu tầm thông tin hay, mẹo vặt bổ ích về sức khỏe, làm đẹp, giải trí, du lịch, công nghệ và những kiến thức tốt nhất về không gian sống.

Kết Nối Facebook Chúng Tôi